1
|
Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động... Tác giả: Nguyễn Trí Dũng Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học
|
2
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
3
|
Sử dụng tác phẩm truyện trong tích hợp giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ cho trẻ ở trường mầm nonGiáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ là nội dung quan trọng trong giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non. Nghiên cứu này nhằm phân tích ưu thế của tác phẩm truyện và hướng sử dụng tác phẩm truyện để... Tác giả: Cao Thu Hoài, Trần Thị Nhung Từ khóa: Tác phẩm truyện giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ trẻ mầm non trường mầm non giáo dục tích hợp
|
4
|
Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí MinhViệc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh
|
5
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
6
|
Nghiên cứu để xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt NamChương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện... Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến Từ khóa: Cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục đại học.
|
7
|
Giáo dục nghệ thuật cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An thông qua việc sử dụng học liệu văn hoá dân gian xứ NghệGiáo dục nghệ thuật trong trường trung học phổ thông là một nội dung giáo dục quan trọng ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sử dụng học liệu từ nền văn hóa dân gian để giáo dục nghệ... Tác giả: Lê Vũ Anh Từ khóa: Nghệ thuật giáo dục nghệ thuật học liệu văn hóa dân gian
|
8
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|
9
|
Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nayTrong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du... Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.
|
10
|
Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt raNguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành... Tác giả: Nguyễn Xuân Bảo Từ khóa: Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.
|